Searching...
Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

tìm hiểu về kiếm nhật phần 1

tìm hiểu về kiếm nhật
1.  kiếm Nhật katana (刀): Có một giới hạn chung cho các thanh  truyền thống với một lưỡi cong dài hơn 60 cm (không có giới hạn chiều dài nhất định nhưng thường là ngắn hơn 80 cm), được mang với lưỡi kiếm hướng lên trên trong một bộ thắc mưng mang kiếm.  được cải tiến kiếm Uchigatana và là thanh kiếm của những Samurai quý tốc trong thời kỳ Edo (năm 1600 đến cuối năm 1800).
2    kiếm Nhật Wakizashi (脇): Có một giới hạn nhất định cho độ dài của lưỡi kiếm dài nhất và ngắn nhất (30 cm và 60 cm trong hệ thống đo lường hiện nay), và đã chỉ được công nhận sau năm 1600. Thông thường, lưỡi  kiếm Nhật Wakizashi  được làm ngắn, để đi kèm với một cây kiếm Katana trong một bộ vũ khí truyền thống của Samurai, nhưng cũng có thể mang theo riêng (Không kết hợp với Katana), và khi đeo, lưỡi kiếm cũng được hướng lên trên như khí đeo Katana
3.   Kiếm Chokutō (直刀): Một thanh kiếm thẳng lưỡi đơn được sản xuất trước thế kỷ thứ 10, và không làm cứng khác biệt hoặc gấp.

4.  kiếm Nhật Tano (短刀: Một con dao hoặc dao găm. Thông thường, một lưỡi, nhưng một số là con dao hai lưỡi, mặc dù không đối xứng. 

5.  kiếm Nhật Tachi  (太刀): Một thanh kiếm mà thường là dài hơn và cong hơn kiếm katana, được làm cong từ giữa lưỡi kiếm hoặc ngay phía chui, và cong cả cái chui. Tachi được mài cong cạnh xuống. Các thanh là được sử dụng thịnh hành ở những năm trước 1400.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Back to top!